PHÒNG GD&ĐT LỆ THỦY CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG TH& THCS TRƯỜNG THỦY Độc lập - Tự do- Hạnh Phúc
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC TẬP HUẤN TRẠI ĐỌC NHẰM PHÁT TRIỂN KỸ
NĂNG ĐỌC VIẾT CHO HỌC SINH TIỂU HỌC.
NĂM HỌC: 2018- 2019
Căn
cứ CV 134/GDDT – TH về Kế hoạch tổ chức các hoạt động đọc nhằm phát triển kỹ
năng đọc, viết cho học sinh tiểu học của phòng giáo dục đào tạo Lệ Thủy ngày 18
tháng 02 năm 2019. Sau khi được tiếp thu lớp tập huấn của PGD – ĐT Lệ Thủy, nhà
trường triển khai tập huấn tại đơn vị như sau.
1. Mục đích, ý nghĩa.
- Nhằm tạo ra niềm vui, hứng thú, phát triển kỹ năng đọc viết cho
học sinh tiểu học với nhiều hoạt động
nhỏ như ca múa hát tập thể, cùng nhau hát, cùng nhau chơi các trò chơi, đọc truyện,
luyện viết, vẽ, luyện từ và câu…
- Khuyến khích và phát triển phong trào đọc, nâng cao kiến thức,
phát triển tư duy, rèn luyện nhân cách, rèn luyện kỹ năng sống..
- Tạo sân chơi lành mạnh cho các em học
sinh TH, giáo dục các em phong trào đọc và làm theo sách, nâng cao chất lượng
dạy và học. Bên cạnh đó tăng cường mối liên hệ giữa gia đình, nhà trường ngày
một khăng khít.
2.Thời gian, địa điểm.
- Thời gian 1/2 ngày ( chiều thứ 5, ngày
14 tháng 3 năm 2019).
- Tại phòng học lớp 2.
3. Đối tượng tham gia
- TPT, GVCN khối tiểu học, CBTV cùng kết
hợp với học sinh ( không quá 25 em – tương đương một lớp học)
4. Nội dung hoạt động.
- Phần I. Tập huấn lý thuyết đã được tập
huấn.
- Phần II.Thực hành một hoạt động trại
đọc hoàn chỉnh.
5. Lịch trình cụ thể.
TT
|
Nội dung
|
Thời gian
|
Thực hiện
|
1
|
Lý thuyết hoạt động trại đọc
|
40 phút
|
Đ/c T Dứa
|
2
|
Thực hành hoạt động trại đọc hoàn
chỉnh
|
90 phút
|
Lớp 2, Đ/c Mai,
Đ/c T.Dứa, TPT
|
6. Tổ
chức thực hiện.
- Phần lý
thuyết: Đ/c T.Dứa chuẩn bị.
- Phần thực hành: Tổ chức một hoạt động trại đọc
hoàn chỉnh, tiến hành đầy đủ 8 bước: Tại phòng học lớp 2.
1. Trò chơi, điểm danh: (10-15’)
2. Múa hát (10’)
3. Chương trình: (5’)
4. Giờ đọc truyện (15-20’)
5. Giờ hoạt động (ôn kiến thức LTVC và
đọc hiểu cho HS) 15’
6. Làm và mang
về: (15’)
7. Viết nhật kí
(10’)
8. Đọc theo cặp đôi
(đọc cá nhân): 10’
- Phân công:
+ Từ hoạt động 1, 2, 3: TPT +
GVCN.
+ Hoạt động 4: CBTV.
+ Hoạt động 5, 6, 7: GVCN.
+ Hoạt động 8: CBTV.
Cụ thể: CBTV: Chuẩn bị sách truyện.
GVCN: Chọn học sinh, yêu cầu chuẩn bị các dụng cụ cho các hoạt động như:
Bút, bút vẽ, bút màu, giấy, bìa, kéo, …
Trường Thủy, ngày 4 tháng 03
năm 2019
Duyệt kế
hoạch
Hiệu trưởng Nhân
viên thư viện
Mai Thị Hương Thơm Trương Thị Dứa