THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 43
Số lượt truy cập: 5183664
QUẢNG CÁO
TB số 243: KẾ HOẠCH TỔ CHỨC TẬP HUẤN TRẠI ĐỌC NHẰM PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG ĐỌC VIẾT CHO HỌC SINH TIỂU HỌC 3/9/2019 10:43:53 AM

     PHÒNG GD&ĐT LỆ THỦY                          CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG TH& THCS TRƯỜNG THỦY                          Độc lập - Tự do- Hạnh Phúc

 

 

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC TẬP HUẤN TRẠI ĐỌC NHẰM PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG ĐỌC VIẾT CHO HỌC SINH TIỂU HỌC.

NĂM HỌC: 2018- 2019

 


          Căn cứ CV 134/GDDT – TH về Kế hoạch tổ chức các hoạt động đọc nhằm phát triển kỹ năng đọc, viết cho học sinh tiểu học của phòng giáo dục đào tạo Lệ Thủy ngày 18 tháng 02 năm 2019. Sau khi được tiếp thu lớp tập huấn của PGD – ĐT Lệ Thủy, nhà trường triển khai tập huấn tại đơn vị như sau.

1. Mục đích, ý nghĩa.

- Nhằm tạo ra niềm vui, hứng thú, phát triển kỹ năng đọc viết cho học sinh tiểu học với  nhiều hoạt động nhỏ như ca múa hát tập thể, cùng nhau hát, cùng nhau chơi các trò chơi, đọc truyện, luyện viết, vẽ, luyện từ và câu…

- Khuyến khích và phát triển phong trào đọc, nâng cao kiến thức, phát triển tư duy, rèn luyện nhân cách, rèn luyện kỹ năng sống..

- Tạo sân chơi lành mạnh cho các em học sinh TH, giáo dục các em phong trào đọc và làm theo sách, nâng cao chất lượng dạy và học. Bên cạnh đó tăng cường mối liên hệ giữa gia đình, nhà trường ngày một khăng khít.

2.Thời gian, địa điểm.

- Thời gian 1/2 ngày ( chiều thứ 5, ngày 14 tháng 3 năm 2019). 

- Tại phòng học lớp 2.

3. Đối tượng tham gia

- TPT, GVCN khối tiểu học, CBTV cùng kết hợp với học sinh ( không quá 25 em – tương đương một lớp học)

4. Nội dung hoạt động.

- Phần I. Tập huấn lý thuyết đã được tập huấn.

- Phần II.Thực hành một hoạt động trại đọc hoàn chỉnh.

5. Lịch trình cụ thể.

 

TT

Nội dung

Thời gian

Thực hiện

1

Lý thuyết hoạt động trại đọc

40 phút

Đ/c T Dứa

2

Thực hành hoạt động trại đọc hoàn chỉnh

90 phút

Lớp 2, Đ/c Mai,

Đ/c T.Dứa, TPT

 

6. Tổ chức thực hiện.

-  Phần lý thuyết: Đ/c T.Dứa chuẩn bị.

- Phần thực hành: Tổ chức một hoạt động trại đọc hoàn chỉnh, tiến hành đầy đủ 8 bước: Tại phòng học lớp 2.

1. Trò chơi, điểm danh: (10-15’)

2. Múa hát (10’)

3. Chương trình: (5’)

4. Giờ đọc truyện (15-20’)

5. Giờ hoạt động (ôn kiến thức LTVC và đọc hiểu cho HS) 15’

6. Làm và mang về:  (15’)

7. Viết nhật kí (10’)

8. Đọc theo cặp đôi (đọc cá nhân): 10’

- Phân công:

+ Từ hoạt động 1, 2, 3: TPT + GVCN.

+ Hoạt động 4: CBTV.

+ Hoạt động 5, 6, 7: GVCN.

+ Hoạt động 8: CBTV.

Cụ thể: CBTV: Chuẩn bị sách truyện.

             GVCN: Chọn học sinh, yêu cầu chuẩn bị các dụng cụ cho các hoạt động như: Bút, bút vẽ, bút màu, giấy, bìa, kéo, …

 

 

Trường Thủy, ngày 4 tháng 03 năm 2019

         Duyệt kế hoạch                                      

Hiệu trưởng                                                  Nhân viên thư viện

                         

 

 

 

         Mai Thị Hương Thơm                                                   Trương Thị Dứa


TRƯỜNG TH&THCS TRƯỜNG THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3964185 * Email: truongthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com