GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 121
Số lượt truy cập: 3969939
QUẢNG CÁO
DẠY HỌC STEM – MỘT TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO CHO HỌC SINH 17/12/2020 10:15:18 CH
Để thực hiện tốt đổi mới phương pháp dạy học và chuẩn bị thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, Phòng giáo dục đưa vào nhiệm vụ năm học bậc THCS đó là mỗi đơn vị triển khai ít nhất 01 chủ đề dạy học STEM. Giáo dục STEM là một định hướng phương thức giáo dục tích hợp nhằm trang bị cho người học những kiến thức, kĩ năng liên quan đến (các lĩnh vực) khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Trong bài học STEM, thông qua việc vận dụng các kiến thức và kĩ năng của nhiều lĩnh vực để giải quyết vấn đề trong thực tiễn, người học có cơ hội phát triển các kĩ năng quan trọng của thế kỉ 21 như tưduy sáng tạo, giải quyết vấn đề, giao tiếp hợp tác…

       Hiểu được tầm quan trọng, ý nghĩa của giáo dục STEM trong dạy học, Ban Giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch năm học chi tiết cụ thể, trong đó giáo dục STEM là một trong những hoạt động được ưu tiên hàng đầu. Với tinh thần tiếp cận, đưa giáo dục STEM vào giảng dạy, ngày 11/12/2020, tổ chuyên môn THCS đã tổ chức một tiết dạy học STEM  tại lớp 6 do thầy giáo Nguyễn Đình Khuê thực hiện.

st1.jpg


      Từ kiến thức nền về trung điểm đoạn thẳng của môn toán, học sinh đã biết vận dụng kiến vật lí về trọng lực, kiến thức công nghệ để vẽ kỹ thuật, quy trình thiết kế bản vẽ và kiến thức môn kĩ thuật về quá trình thiết kế, chế tạo các bộ phận, lắp ráp tiến hành thí nghiệm để ứng dụng làm đồ chơi cầu bập bênh. Mặc dù chỉ là ứng dụng đơn giản, nhưng được xây dựng và tổ chức có hệ thống và có sự kết nối các nhóm kiến thức với nhau để tao ra sản phẩm. Các em đã biết thiết kế, vẽ mô hình và dự kiến nguyên vật liệu dễ kiếm để làm mô hình. Điều này chứng tỏ rằng, phưng pháp dạy học mới này được học trò tiếp nhận một cách say sưa, hào hứng.

st2 .jpg

st (11).jpg

st (1).jpg


        Qua bài dạy áp dụng STEM, đa phần giáo viên và học sinh tham gia đều nhận thấy tiết học vô cùng bổ ích và lý thú. Bằng phương pháp dạy học tích cực theo đúng định hướng phát triển năng lực học sinh, các em học sinh đã được áp dụng kiến thức vừa học vào thực tiễn cuộc sống để tạo ra các sản phẩm hữu ích phục vụ cho chính việc học tập cũng như có thể phục vụ trực tiếp cho chính đời sống gia đình.

       Tuy nhiên, giáo dục STEM còn khá mới mẻ. Phương pháp tiếp cận, thực hiện có nhiều điểm khác so với các phương pháp giảng dạy đang được ứng dụng hiện nay nên gây không ít khó khăn cho giáo viên trong việc định hướng, tìm chủ đề, lập kế hoạch giảng dạy và tiến hành đánh giá đúng năng lực người học khi vận dụng giáo dục STEM vào quá trình dạy và học. Đây cũng chính là vấn đề đặt ra cho mỗi một giáo viên đứng lớp cần tìm tòi, sáng tạo chuẩn bị tốt mọi điều kiện, trang bị kiến thức, kĩ năng để tiếp cận và thực hiện giảng dạy chương trình giáo dục phổ thông mới.

           

Trường Thủy, ngày 11 tháng 12 năm 2020

  GV: Dương Thị Lới – tổ THCS


MỘT SỐ HỈNH ẢNH TIẾT DẠY

st (2).jpg

st (3).jpg

st (4).jpg

st (5).jpg

st (6).jpg

st (7).jpg

st (8).jpg

st (9).jpg

st (10).jpg


TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Mai Thị Hương Thơm
Mai Thị Hương Thơm
Hiệu trưởng
Võ Văn Nhàn
Võ Văn Nhàn
P. Hiệu trưởng
Nguyễn Đình Khuê
Nguyễn Đình Khuê
Admin
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TH&THCS TRƯỜNG THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3964185 * Email: truongthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com